Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa xã hội

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn kỹ năng thực hành xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện

13/03/2024 14:15 14 lượt xem

Sáng ngày 12/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Chương trình bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn thực hành xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thạc sĩ Đỗ Thị Phượng, Giảng viên Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyê; lãnh đạo, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông, cùng trên 80 cán bộ, phóng viên, BTV các cơ quan thông tin báo chí, Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các huyện, thành phố và một số đơn vị có đơn vị chuyên trách thực hiện công tác truyền thông.

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn kỹ năng thực hành xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Trong thời gian 03 ngày, từ ngày 12 - 15/3, các học viên sẽ được giảng viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên truyền đạt lý thuyết và hướng dẫn thực hành xây dựng video ngắn, Banner, Poster, Infographic.

Anh-tin-bai

 

Thạc sĩ Đỗ Thị Phượng, Giảng viên Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi tập huấn.

Trong đó có các chuyên đề: Lý thuyết và hướng dẫn thực hành về video ngắn. Nắm vững quy trình sản xuất video từ ý tưởng đến việc xuất bản trên các nền tảng truyền thông trên báo điện tử. Hiểu và áp dụng các kỹ thuật cơ bản trong việc xây dựng video ngắn chất lượng cao trên phần mềm Premiere và Capcut. Phát triển kỹ năng sáng tạo và khả năng sử dụng công cụ để tạo ra video chuyên nghiệp, hấp dẫn đăng trên báo điện tử. Lý thuyết và hướng dẫn thực hành về Banner, poster, Infographic. Hiểu và áp dụng các nguyên tắc thiết kế và kỹ thuật tạo banner, poster, infographic hiệu quả trên báo điện tử và các nền tảng truyền thông điện tử khác. Nắm vững quy trình sản xuất từ ý tưởng đến việc triển khai và đăng tải các sản phẩm trên các trang web, trang báo điện tử thông qua phần mềm photoshop và illutrator. Phát triển kỹ năng sáng tạo và khả năng sử dụng các công cụ thiết kế để tạo ra nội dung trực quan, chất lượng cao và hấp dẫn.

Anh-tin-bai

 

Các học viên tham gia tập huấn.

Thông qua khóa tập huấn giúp các học viên hiểu và áp dụng các nguyên tắc thiết kế và kỹ thuật tạo banner, poster, infographic hiệu quả trên báo điện tử và các nền tảng truyền thông điện tử khác. Nắm vững quy trình sản xuất từ ý tưởng đến việc triển khai và đăng tải các sản phẩm trên các trang web, trang báo điện tử thông qua phần mềm photoshop và illutrator. Phát triển kỹ năng sáng tạo và khả năng sử dụng các công cụ thiết kế để tạo ra nội dung trực quan, chất lượng cao và hấp dẫn. Góp phần thực hiện đổi mới công tác truyền thông theo Quyết định số 2565/QĐ-UBND ngày 18/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án “Đổi mới công tác Truyền thông tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”. Tăng cường cập nhật kiến thức mới, nâng cao nhận thức về sự cần thiết bắt nhịp với xu thế truyền thông hiện đại; kỹ năng, trình độ tác nghiệp cho đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, các Cổng/Trang TTĐT của các ban, sở, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố. Mở rộng, phát triển đa dạng các sản phẩm báo chí số, truyền thông số để thu hút, hấp dẫn người đọc, người xem, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản phẩm truyền thông; góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí, truyền thông.

baohagiang.vn

Tin khác